Sưu tầm từ Internet
10 LÝ DO BẠN CHẲNG CẦN QUAN TÂM NGƯỜI KHÁC NGHĨ GÌ.
 
 
Chắc cũng kha khá các bạn đã xem “Fight For Might Way” và thấy được sự cố gắng có chút lầy lội của các nhân vật chính để đạt được ước mơ của mình. Thực sự thì đúng là nếu muốn sống theo kiểu “Vì tôi là chính tôi” như thế này thì đôi khi bạn cần bỏ ngoài tai những gì người ta nói về mình. Hãy tìm hiểu xem những lý do bạn không cần quan tâm đến suy nghĩ của người khác về mình mà Teddy Lim, một blogger của Lifehack, đưa ra là gì nhé.
 
Bản tính của con người là muốn được yêu mến và chấp nhận. Tuy nhiên, điều này thường khiến chúng ta lo lắng quá nhiều về việc người khác nghĩ gì về mình.
 
Suy nghĩ quá nhiều về việc này có thể khiến bạn rất tiêu cực về cuộc sống. Nó có thể ảnh hưởng đến sự thoải mái của các bạn và khi ở cạnh người khác. Đừng để nó ngăn cản bạn sống cuộc sống của mình một cách thoải mái nhất.
 
Đây là lý do vì sao bạn không nên quan tâm đến những gì mà người khác nghĩ:
 
1.Đây không phải cuộc sống của họ, nên cũng chẳng phải việc của họ
 
Con người có quyền nghĩ về bất kỳ những gì họ muốn, giống như bạn có quyền nghĩ về những gì bạn muốn. Những gì mà người khác nghĩ về bạn không thể thay đổi bạn là ai hay bạn đáng giá bao nhiêu, trừ khi là bạn cho phép họ làm điều đó.
Đây là cuộc sống của bạn. Cuối cùng thì bạn là người duy nhất cần đưa ra quyết định của mình.
 
2.Họ không có biết cái gì tốt nhất cho bạn đâu
 
Không ai có thể sống cuộc đời của bạn như bạn được. Chỉ có bạn biết là điều gì tốt nhất cho bạn, và điều đó có nghĩa là bạn cần phải học hỏi từ chính những quyết định của mình. Cách duy nhất đề bạn thực sự học hỏi đó là thông qua những quyết định của mình, chịu trách nhiệm với nó và nếu có thất bại, ít nhất thì bạn cũng đã học được nó một cách sâu sắc nhất, chứ không phải là đổ lỗi cho người khác.
 
3.Cái gì đúng với những người khác không có nghĩa là nó cũng sẽ đúng với bạn
 
Điều quan trọng bạn cần nhận ra là quan điểm của một người thường dựa trên những gì mà họ làm. Bản thân nó đã là một vấn đề. Những gì tốt nhất cho một người nào đó có thể là tồi tệ nhất cho bạn. Những điều mà một người nghĩ là rác rưởi thì đó lại có thể là kho báu đối người khác. Chúng ta đều rất đặc biệt. Chỉ có mình bạn biết bạn cái gì tốt cho bạn thôi.
 
4.Nó sẽ khiến bạn xa rời những giấc mơ của mình
 
Nếu bạn luôn luôn lo lắng người khác nghĩ gì về mình, bạn sẽ không bao giờ đến được nơi mà bạn cần đến trong cuộc đời này. Bạn đang làm những điều mà không phải lúc nào cũng đáp ứng được hết yêu cầu của người khác. Bạn sẽ gặp tình huống mà bạn phải đặt niềm kiêu hãnh, danh tiếng sang một bên để đạt được những gì bạn muốn. Nếu bạn luôn luôn lo lắng về những gì người khác nghĩ, bạn sẽ không bao giờ có đủ bản lĩnh để làm những gì đúng cho mình.
 
5.Bạn là người duy nhất hứng chịu hậu quả
 
Trong cuộc sống, bạn là người duy nhất hứng chịu những hậu quả từ quyết định của mình. Ví dụ như nếu ai đó gợi ý bạn mua một vài cổ phiếu, nhưng bạn thấy đó không phải là quyết định đúng đắn. Nếu cổ phiếu giảm giá và bạn mất rất nhiều tiền, bạn là người duy nhất chịu hậu quả khi không nghe theo “tiếng gọi con tim”. Khi người ta gợi ý cho bạn hay thậm chí là ra lệnh cho bạn, họ chẳng mất gì cả. Họ không có bất kỳ ràng buộc nào với quyết định của bạn – nhưng bạn thì có.
 
Suy nghĩ của con người thì luôn thay đổi
 
Chúng ta luôn thay đổi, một số triết gia và tâm lý cho biết là chúng ta luôn trong một trạng thái thay đổi, đến mức mà chúng ta không thể nói là chúng có một tính cách. Suy nghĩ, ý kiến, quan điểm của con người luôn luôn thay đổi.
 
Nó có nghĩa là nếu một người nghĩ xấu về bạn lúc này, họ có thể nghĩ khác về bạn trong tương lai. Nên về cơ bản là suy nghĩ của con người chẳng là vấn đề gì cả.
 
7.Đơn giản là cuộc sống quá ngắn bạn à
 
Bạn chỉ có duy nhất một cuộc sống thôi, sao lại phải dành thời gian để lo lắng xem người khác nghĩ gì chứ? Làm bất cứ gì bạn thích, hãy là bất kỳ ai bạn muốn. Bạn sẽ không nhìn thấy những người này sau khi bạn qua thế giới bên kia đâu. Có thể là bạn sẽ còn chẳng nhìn thấy họ trong vòng 1 năm tới ý. Hãy sống cuộc đời mình đừng quan tâm đến người khác nghĩ gì, hãy sống một cách trọn vẹn nhất nhé.
 
8.Bạn sẽ thu hoạch những gì bạn trồng
 
Thông thường, mọi người quá nuông chiều những nhu cầu của mình đến mức mà nó điều khiển cách mà họ cư xử. Một số trở thành những người luôn làm người khác hài lòng hoặc là luôn sẵn sàng làm theo những gì người khác muốn. Cách cư xử mà bạn đang chắc chắn là sẽ được mọi người thích có thể ngược lại khiến bạn bị ghét.
 
9.Người khác không có quan tâm nhiều như bạn nghĩ đâu
 
Thường thì mọi người sẽ không nghĩ quá nhiều ngoài bản thân họ. Sự thật đơn giản và đáng buồn là người thường sẽ nhìn thế giới qua cái tôi của họ, có nghĩa là họ nghĩ về tất cả mọi thứ thông qua “tôi” hay là “của tôi”.
 
Nó có nghĩa là, nếu việc bạn là ai hay những gì bạn làm không ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người khác, họ sẽ không tốn thời gian nghĩ quá nhiều về bạn đâu.
 
10.Sự thật đau đớn là bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người
 
Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người mọi lúc. Không thể sống để đáp ứng kỳ vọng của tất cả mọi người được vậy nên chẳng có lý do gì mà bạn phải cố gắng đến kiệt sức để làm điều đó. Chỉ cần biết rằng người quan trọng nhất trong số những người bạn cần phải làm hài lòng đó chính là bản thân bạn.
 
Kết luận
 
Suy nghĩ của người khác có thể trở thành gánh nặng cho bạn. Nó có thể ngăn cản bạn sống cuộc sống của mình, vì sự tồn tại của bạn (tính cách, suy nghĩ, hành động) bị điều khiển bởi một tiêu chuẩn lý tưởng nào đó mà mọi người muốn thấy. Khi bạn bị ám ảnh bởi những gì người khác nghĩ về bạn, bạn sẽ quên mất bản thân mình.
 
Bạn nên nỗ lực một cách tỉnh táo để thôi chửi thề, hãy giải phóng bản thân. Đó là kỹ năng bạn cần luyện tập, giống như thiền. Nhưng một khi bạn đã hiểu làm sao để có thể giải phóng nó, bạn sẽ thấy thế giới này hoàn toàn thay đổi.
 
Một khi mà bạn từ bỏ việc nghĩ quá nhiều về ý kiến và suy nghĩ của người khác, bạn sẽ thấy con người thật của mình, và tự do sẽ được mở ra.
 
Dịch Giả: Huth - Nguồn: YBOX.VN

Không có nhận xét nào :